Sunday, February 21, 2016

Mẹo vặt chữa ho từ tự nhiên

Ho thường là bệnh thường gặp nhất là khi giao mùa. Khi bị ho, chúng ta có nhiều cách để chữa trị. Và để chữa bệnh ho mà không cần dùng thuốc chúng ta hãy tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Cách chữa ho từ những bài thuốc tự nhiên

1. Uống nước ấm.
 Nước ấm giúp cổ họng của bạn không bị khô và luôn được giữ ấm. Cách này rất hiệu quả đối với trẻ con từ ba tháng đến một tuổi bởi trong độ tuổi này bé rất nhạy cảm với thuốc nên đây luôn là cách chữa ho được các bác sĩ khuyên dùng với lứa tuổi này. Đối với người lớn thì nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày.

2. Sử dụng mật ong. 
Mật ong là một vị thuốc ngăn chặn ho và làm dịu cổ họng hiệu quả. Một số nghiên cứu cho rằng trong mật ong có chất làm ức chế cơn ho.




Khi ho dai dẳng bạn hãy uống 2 muỗng cà phê (10 ml) mật ong thường xuyên, mỗi lần cách nhau vài tiếng. Nếu không thích uống trực tiếp thì có thể dùng mật ong uống cùng trà nóng và chanh.
Lưu ý: Không cho trẻ em dưới một tuổi sử dụng mật ong vì nó có thể làm tăng nguy cơ ngộ độc cho trẻ sơ sinh.
3. Ăn kẹo cứng. 
Nếu không muốn uống thuốc thì bạn có thể làm dịu và ngăn chặn ho bằng cách ăn một miếng kẹo cứng. Kẹo cứng làm cho bạn sản xuất nước bọt nhiều hơn vì vậy ức chế ho.

4. Hòa tan kẹo bạc hà trong nước chanh. Thêm mật ong vào hỗn hợp này là bạn đã có một phương thuốc chữa ho hiệu quả.

- Thả 1 miếng bạc hà kẹo vào 1/2 cốc (khoảng 125 ml) nước chanh. Đun nóng nó trong một cái chảo nhỏ cho đến khi tan hết kẹo.
- Thêm 1 muỗng canh (15 ml) mật ong vào hỗn hợp này và khuấy đều.
- Mỗi lần lên cơn ho, bạn chỉ cần uống 1-2 muỗng canh (15-30 ml) hỗn hợp trên.

5. Làm xiro ho từ rượu wishky.

Xiro này chỉ áp dụng cho người lớn và rất dễ làm. Trộn 60ml rượu wishky, 60ml nước cốt chanh cùng với ½ cốc nước (khoảng 125 ml). Sau đó cho hỗn hợp vào lò vi sóng trong 45 giây. Khuấy đều hỗn hợp trên, cho thêm 15 ml mật ong và tiếp tục cho vào lò vi sóng 45 giây nữa. Thuốc ho tự chế này giúp bạn cảm thấy buồn ngủ và cũng là một cách giúp ngăn chặn cơn ho hiệu quả.

6. Hít hơi nước ấm. 

Hãy tắm nước nóng và hít hơi nước.
Phương pháp này rất hữu ích với ho do cảm lạnh, dị ứng và hen suyễn.

7. Thay đổi cách ho

Mọi người thường ho theo bản năng và nhiều ngừoi không biết rằng ho sai cách làm cho bạn ho liên tục và kéo dài. Ho đúng phương pháp có thể giúp bạn thoát khỏi một cơn ho nhanh hơn. Bắt đầu cơn ho, nên ho nhỏ, nhẹ nhàng, kết thúc cơn ho nên ho mạnh và nhanh để đẩy dị vật, đờm, chất nhầy ra khỏi cổ họng. Sau khi ho xong, bạn nên súc họng bằng nước muối pha loãng.

8. Loại bỏ các chất kích thích trong không khí. 
Ho mãn tính thường trở nên tồi tệ hơn bởi các chất kích thích trong không khí. Các chất kích thích nên tránh như: khói thuốc lá, nước hoa, nước xịt phòng,…

Với một số mẹo hay ở trên, chắc rằng bạn sẽ trị ho dứt điểm bằng những bài thuốc dân gian.

0 comments:

Post a Comment