Saturday, February 20, 2016

Mẹo hay nhanh tay trong bếp

Vào bếp để nấu ra những món ngon đòi hỏi thời gian rất nhiều. Chính vì vậy, để tiết kiệm được thời gian chúng ta phải biết các mẹo trong làm bếp.

1. Tách vỏ khoai tây không cần gọt




Khoai tây rửa sạch, dùng dao khứa một đường tròn quanh thân củ khoai tây theo chiều ngang. Sau đó cho vào nồi luộc cho đến khi khoai hơi mềm, vỏ chỗ phần khứa có dấu hiệu bong ra. Vớt khoai tây ra, ngâm vào nước mát. Khoai tây nguội bớt thì dùng tay miết, vỏ khoai tây sẽ tự bong ra mà chẳng cần phải gọt. Với cách làm này, khoai tây gọt rất sạch mà không mất ít thịt khoai tây nào cả.

2. Bóc vỏ trứng


Sau khi luộc, để bóc trứng dễ dàng, bạn không cần ngâm nước cho nguội mà cho vào một lọ thủy tinh. Sau đó đổ thêm chút nước vào. Đậy nắp lọ rồi lắc lọ thật mạnh sẽ khiến cho vỏ trứng bong ra dễ dàng.

Lúc này, bạn chỉ việc lấy quả trứng ra và bóc nốt chỗ vỏ còn sót lại.

3. Bóc tỏi siêu nhanh

>>> Xem thêm: cách làm thịt bò khô thơm ngon từ thịt heo


Tỏi là gia vị không thể thiếu trong mỗi bữa ăn. Mùi tỏi rất thơm, làm món ăn hay nước chấm thêm ngon và hấp dẫn. Tuy nhiên, công đoạn bóc tỏi làm nhiều chị em nội trợ hơi ái ngại vì nếu nhiều tỏi, bóc sẽ rất lâu, hơn nữa, mùi tỏi dây ra tay rất khó hết mùi. Để tiết kiệm thời gian, chị em có thể cho tỏi khô vào trong lọ thủy tinh, đậy nắp lại, dùng tay lắc thật mạnh. Chưa đầy một phút, tỏi đã bong vỏ.

4. Gọt kiwi bằng miệng cốc


Kiwi vốn mềm vì thế gọt kiwi thường bị nát và chảy nhiều nước ra tay, mất thẩm mĩ. Vì thế, để khắc phục việc này, chị em chỉ cần thay đổi "chiến thuật" một chút thôi. Sau khi cắt đôi quả kiwi dọc theo thân quả. Đặt quả kiwi sát miệng một cốc thủy tinh, dùng tay cầm quả kiwi vừa ấn mạnh và kéo quả kiwi từ trên xuống thì phần thị quả kiwi sẽ rơi vào bên trong cốc còn vỏ sẽ ở bên ngoài là được.

Với những mẹo nhỏ như trên, mẹo vặt cuộc sống rất vui khi bạn có những món ngon cho gia đình mình. Chúc các bạn thành công!

0 comments:

Post a Comment